Sunday, April 1, 2012

สุดยอดคอลเลคชั่นเค้กจาก Charm City Cakes









มาชมความงดงามของศิลปะการแต่งเค้กจากร้านชื่อดัง "ชาร์ม ซิตี้ เค้กส์" (Charm City Cakes) ที่ปล่อยออกมายั่วน้ำลายคนรักของขนมหวาน เพื่อต้อนรับเทศกาลหน้าร้อนในปี 2012

สำหรับฝีมือการสร้างสรรค์คอลเลคชั่นเค้กซัมเมอร์ (Summer 2012 Collection) เซทนี้เป็นผลงานของเชฟดัฟ (Duff) และผองเพื่อนอีกหลายคน จากร้าน Charm City Cakes ในเมืองบัลติมอร์ รัฐแมรี่แลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ไอเดียบรรเจิดตกแต่งลวดลายเค้กก้อนโตให้ออกมาเป็นผลงานศิลปะชั้นยอดได้อย่างน่าทึ่ง

โดยเค้กแต่ละแบบมีความพิเศษแตกต่างกันออกไป ตามแนวทางความถนัดของเชฟแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นเค้กสีชมพู 4 ชั้น ที่มีลวดลายเป็นรูปดอกไม้อยู่รอบ ๆ ตัวเค้ก หอคอยเค้กสีขาวนวลที่ถูกตกแต่งเป็นรูปเกลียวคลื่น เค้กทรงกล่องของขวัญวางซ้อนกันเป็นชั้น ๆ โดยด้านบนสุดมีดอกไม้สีแดงวางประดับไว้ และยังมีเค้กแบบอื่น ๆ อีกมากมายถึงเกือบ 30 ชิ้น

คอลเลคชั่นดังกล่าว เน้นความเรียบง่ายเป็นหลัก ไม่มีของตกแต่งบนตัวเค้กมากจนเกินไป ส่วนใหญ่จะเป็นสีขาวครีม มีเพียงไม่กี่ชิ้นที่มีสีสัน แต่รับรองเมื่อได้ชมภาพแล้ว ทุกคนจะต้องยกนิ้วให้ในความสามารถของเชฟ ที่เนรมิตเค้กธรรมดา ๆ ให้ดูมีเสน่ห์ราวกับผลงานศิลปะ 3 มิติที่จับต้อง (และรับประทาน) ได้

หนุ่ม ๆ สาว ๆ ที่รักขนมหวาน คงนึกอยากจะลิ้มรสชาติละมุนลิ้นของเค้กเลยใช่มั้ยล่ะ ถ้าอย่างนั้นไปชมภาพกระตุ้นต่อมความอยากกันดีกว่า :)

credit kapook